Quy Định Đào Tạo
QUY ĐỊNH
HỌC VIỆN GIZENTO
I. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
1. Đối tượng áp dụng:
Nội dung này áp dụng đối với giảng viên, học viên của Học viện Gizento.
2. Thời gian áp dụng
Kể từ ngày 31/12/2020, các nội dung trước đây trái với quy định này đều không có hiệu lực.
3. Đào tạo online – offline
– Đào tạo online là phương thức đào tạo có sử dụng kết nối mạng Internet để thực hiện việc giảng dạy và học tập, qua đó học viên có thể tự học mọi lúc, mọi nơi thông qua các học liệu điện tử đa phương tiện (lời giảng, lời thuyết minh, âm thanh, hình ảnh, video, đồ họa…)
– Đào tạo offline là phương thức dạy – học truyền thống (giảng viên và học viên cùng có mặt). Học viên sẽ học trực tiếp tại cơ sở đào tạo với trang thiết bị hiện đại, các giảng viên trực tiếp tham gia hướng dẫn dưới các hình thức sử dụng hình ảnh, video, slide…
4. Mục đích của đào tạo online – offline
– Mục đích của đào tạo online nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong đào tạo, giảm số giờ học trên lớp truyền thống, phát triển năng lực tự học, tự nghiên cứu và đáp ứng nhu cầu học tập mọi lúc mọi nơi của học viên. Phù hợp với xu hướng đào tạo hiện đại hiện nay trên thế giới.
– Mục đích đào tạo offline nhằm giúp học viên có thể tiếp thu tối đa lượng kiến thức, được cầm tay chỉ việc rõ ràng. Phù hợp với đối tượng như sinh viên mới ra trường cần học việc, các đối tượng cần tập trung toàn bộ thời gian học tập để có thể làm việc được việc thực tế nhanh chóng.
5. Nội dung đào tạo
– Bám sát vào nội dung khóa học liên quan đến lĩnh vực Kiến trúc – Xây dựng
– Bám sát vào thực tế triển khai bản vẽ và thi công công trình
– Nội dung giảng dạy và học tập được đưa lên mạng cần phải tuân thủ theo Luật An Ninh mạng, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về việc quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin mạng, được sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 27/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của Chính phủ.
6. Phương thức đào tạo online – offline
– Đối với online: Giảng viên tạo các video, các bài giảng lưu trữ online để người học có thể xem hoặc download phục vụ học tập, nghiên cứu thực hành tại nhà.
– Đối với offline: Giảng viên áp dụng các phương pháp training, coaching, mentoring kết hợp với các kỹ thuật key mapping, feynman technical, G.R.O.W.T.H…giúp học viên hiểu nhanh hơn.
Sau mỗi nội dung giảng dạy, học viên có thể đặt câu hỏi và giảng viên trả lời hoặc trao đổi theo hình thức trực tiếp hay gián tiếp.
Kết thúc mỗi buổi học, cần có đánh giá khả năng tiếp thu, tương tác của người học thông qua các câu hỏi, bài tập, là điều kiện để học viên tiếp tục tham gia các buổi tiếp theo.
II. TỔ CHỨC ĐÀO TẠO
1. Thời gian và kế hoạch đào tạo:
– Học viện tổ chức đào tạo theo khóa học vào sáng, chiều, tối các ngày trong tuần.
– Thời gian hoàn thành khóa học: Tùy theo học viên đăng ký lớp học
2. Đánh giá kết quả giảng dạy và học tập:
Kết quả giảng dạy và học tập được đánh giá sau từng khóa học thông qua các tiêu chí sau:
* Đối với giảng viên:
- Thực hiện giờ giấc lên lớp
- Phương pháp, tính hiệu quả trong giảng dạy
- Đảm bảo được số lượng học viên đến cuối khóa
* Đối với học viên:
- Kết quả kiểm tra định kỳ (giữa khóa và cuối khóa)
- Kết quả kiểm tra thường xuyên (nếu có)
- Học đủ số giờ và tích cực học tập
III. QUYỀN LỢI VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA GIẢNG VIÊN
1. Quyền lợi của giảng viên
– Được Học viện tạo điều kiện để thực hiện nhiệm vụ (cung cấp trang thiết bị máy móc, văn phòng phẩm, giáo trình, tài liệu, tài khoản học viên…trong suốt quá trình giảng dạy);
– Được theo học các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng để nâng cao trình độ;
– Được tham dự các cuộc họp do Chủ tịch HĐQT tổ chức, khen thưởng, kỷ luật khi giải quyết các vấn đề liên quan đến học viên của lớp mình phụ trách;
– Được học viện chi trả lương hàng tháng theo mức quy định
– Được hưởng các chế độ thưởng lễ tết theo quy định.
2. Trách nhiệm của giảng viên
Giảng dạy theo đúng mục tiêu, nội dung, chương trình đào tạo, kế hoạch dạy học. Soạn bài giảng, giảng dạy đúng giờ. Quản lý học viên trong các hoạt động do Học viện tổ chức. Tham gia các hoạt động của tổ chuyên môn;
– Thực hiện các quyết định của Giám đốc, Chủ tịch HĐQT. Chịu sự kiểm tra của giám đốc và các cấp quản lý theo quy định. Thực hiện nội quy của học viện và các quy định của Quy chế này;
– Giữ gìn phẩm chất, uy tín, danh dự nhà đào tạo. Đoàn kết, giúp đỡ các đồng nghiệp. Gương mẫu trước học viên, tôn trọng nhân cách, đối xử công bằng và bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học viên;
– Thực hiện đúng giờ giấc, lịch thực hiện giảng dạy;
– Không sử dụng điện thoại và tiếp người ngoài khi giảng dạy;
– Trang phục gọn gàng, lịch sự;
– Chịu trách nhiệm về nội dung và tiến độ theo đúng thời khóa biểu;
– Nghỉ phải xin phép hoặc đề xuất giảng viên dạy thay với các cấp lãnh đạo trước 2 ngày;
– Thực hiện các nhiệm vụ theo hợp đồng giao khoán công việc đã ký kết;
– Giữ gìn và bảo vệ tài sản của Học viện.
IV. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA HỌC VIÊN
1. Quyền của học viên:
– Được hưởng các chương trình ưu đãi (học phí, giáo trình) của Học viện;
– Được tham gia chương trình ngoại khóa do Học viện tổ chức;
– Được khen thưởng về thành tích học tập vào cuối mỗi khóa học.
2. Nghĩa vụ của học viên:
– Đóng học phí đúng hạn quy định;
– Đi học đầy đủ, đúng giờ theo quy định (không nghỉ quá 20% buổi học/khóa);
– Kính trọng giảng viên, cán bộ quản lý, cán bộ, nhân viên của Học viện;
– Trang phục gọn gàng, lịch sự;
– Tích cực phát biểu, tham gia xây dựng bài học khi tham gia offline;
– Tham gia đầy đủ các bài kiểm tra định kỳ giữa khóa, cuối khóa và kiểm tra thường xuyên;
– Giữ gìn và bảo vệ tài sản của Học viên.
V. KHEN THƯỞNG
1. Đối với giảng viên
Khen thưởng đối với cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy trong mỗi khóa học.
2. Đối với học viên
– Cấp chứng chỉ tốt nghiệp đối với học viên hoàn thành khóa học trong các kỳ thi do Học viện tổ chức.
– Tặng giấy khen “Học bổng” đối với học viên đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi do Học viện tổ chức.
* Học bổng danh giá
– Được tuyển thẳng vào Công ty CP Kiến trúc Kisato làm việc.
* Hình thức khen thưởng: Giấy khen và phần quà (không quá 250.000 đồng).
Chủ tịch HĐQT
Phạm Văn Lương